6เทคนิคการเรียน Phrasal Verb อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับ Phrasal Verb นั้นแปลกได้อย่างตรงตัว คือ การเอาคำกริยา มาประกอบกัน 2 คำขึ้นไป กลายเป็นคำกริยาใหม่ ซึ่งแม้ทั้งสองคำนั้นจะมีความหมายที่แตกต่างกันไปคนละเรื่อง แต่เมื่อนำมาประกอบกันแล้วก็จะทำให้ได้ความหมายใหม่อยู่ดี(เช่น Wake Up ที่มาจากคำว่า Wake + Up กลายเป็นคำใหม่ที่แปลว่า ตื่นนอน) ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคการเรียน Phrasal Verb ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ


จัดหมวดหมู่คำเป็นเรื่องเป็นราว เพราะว่าคำส่วนใหญ่ ที่เป็น Phrasal Verb นั้นจะมีอยู่ในเรื่องหลักๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เช่น กีฬา การเรียน ธุรกิจ เป็นต้น ดังนั้นหากต้องการเรียนให้เข้าใจ Phrasal Verb ให้ได้ผลนั้น ต้องมีการจัดหมวดหมู่ของคำให้เป็นเรื่องเป็นราว หรืออาจจะมีการจดลงในสมุด เพื่อทำเป็นบันทึกเตือนความจำ โดยไม่จำเป็นต้องมีการมานั่งท่องเป็นคำๆ ให้เหนื่อยครับ

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี

เน้นกำหนดเป้าหมาย หรือทิศทางของการเรียนอยู่เสมอ โดยการตั้งเป้าหมายให้กับตนเอง ในการเรียน Phrasal Verb ว่าต้องมีการเรียนรู้คำใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน เช่น 5 คำต่อวัน 10 คำต่อวัน (จากนั้นค่อยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) การตั้งเป้าหมายแบบนี้ก็จะทำให้การเรียนเรื่อง Phrasal Verb นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตามอย่าลืมทำความเข้าใจความหมาย และที่มาของคำอย่างลึกซึ้งด้วย

การใช้งาน Phrasal Verb ที่เจอ หรือเรียนรู้มาใหม่ๆ กับชีวิตประจำวันของเราเองไม่ว่าจะเป็น การเรียน การทำงาน กิจกรรมต่างๆ ที่เราทำในแต่ละวันนั้น ให้เราบันทึกเลย โดยใช้ประโยคภาษาอังกฤษ และใช้คำที่เป็น Phrasal Verb ที่เราเจอใหม่ๆ ในประโยคดังกล่าว ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เรานั้นเกิดความคุ้นเคยกับคำ Phrasal Verb แล้ว ยังจะช่วยพัฒนาด้านทักษะการใช้คำ และแกรมมาร์อีกด้วยครับ

หาความรู้ และคำใหม่ๆ อยู่เสมอ เพราะว่า Phrasal Verb มักจะพบเห็นได้ทั่วไปตามสื่อต่างๆ ดังนั้นหากเราต้องการที่จะทำความรู้จักและคุ้นเคยกับคำประเภทนี้ใหม่ๆ ควรมีการเข้าสื่อต่างๆ ของต่างประเทศ ที่เป็นภาษาอังกฤษ เพราะจะทำให้เราคุ้นเคยกับการใช้ Phrasal Verb ตลอดจนช่วยให้เรา สามารถเข้าใจความหมาย ที่มา และวิธีการใช้คำประเภทนี้ได้เป็นอย่างดี จากสื่อของต่างประเทศ

อินเตอร์เน็ต คือเครื่องมือชั้นยอด ที่ช่วยเพิ่มทักษะ และความรู้ในเรื่องของคำ Phrasal Verb ได้เป็นอย่างดี เพราะว่าทุกวันนี้ มีเว็บไซต์ ที่ให้บริการบทเรียนภาษาอังกฤษ แบบออนไลน์ รวมถึงเรื่องของ Phrasal Verb ด้วยซึ่งเราสามารถเข้าไปอ่าน หรือเรียนรู้เกี่ยวกับความหมาย ที่มา และคำใหม่ๆ ได้ตลอดเวลาครับ
อย่าลืมทบทวนเป็นประจำ ด้วยวิธีการต่างๆ แต่ที่ได้ผลมากที่สุด คือการหมั่นจดบันทึกและใช้คำ Phrasal Verb เป็นประจำ จะช่วยให้คุณไม่ลืม และสามารถจดจำคำประเภทนี้ ตลอดจนความหมาย และที่มา รวมถึงการนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Latest
Previous
Next Post »